18 tháng 10, 2025Đỗ Thế Toàn
Dead Zone và Hard Limit là hai khái niệm quan trọng trong Cinemachine giúp camera di chuyển tự nhiên, mượt mà và không vượt khỏi khu vực bản đồ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ cách hoạt động và thiết lập chúng hiệu quả trong game 2D.
#DSA#Blog
10 tháng 10, 2025Đỗ Thế Toàn
Có lẽ ai cũng từng có một giấc mơ nào đó. Với tôi, giấc mơ ấy là tạo ra một trò chơi của riêng mình — một thế giới nhỏ nơi người khác có thể cười, có thể buồn, có thể tìm thấy một phần của chính họ. Nhưng có một vấn đề: tôi không biết gì cả. Không lập trình, không đồ họa, không âm thanh, thậm chí còn chưa hiểu nổi “engine game” là gì.
Và thế là hành trình bắt đầu — từ con số 0 thật sự.